Mẹo Tâm Lý Số 051 - 055

 


Mẹo Tâm Lý Số 051

Mọi người thường thành thật hơn khi họ căng thẳng, hoặc mệt mỏi về thể chất. 
Đó cũng là lí do vì sao, người ta thường thú nhận mọi thứ trong các cuộc tâm sự đêm khuya.
Mấy chị em là hay dùng mẹo này lắm. Khai thật đi! 

Xem trên Youtube:

Nghe trên Spotify:


Mẹo Tâm Lý Số 052

Chiều cao có liên quan đến quyền lực? 
Qua nhiều khảo sát về quan hệ giữa chiều cao và quyền lực, các kết quả cho thấy, người càng cao càng được đánh giá là có quyền lực và địa vị trong xã hội. 
Điều ngược lại cũng đúng. Những người nắm giữ các vị trí cao, có sức ảnh hưởng, đều vô tình được đánh giá cao hơn so với thực tế. 
Điều đáng ngạc nhiên là, khi chúng ta đứng ở vị trí cao hơn, ví dụ như đứng trên bục cao, hay đứng trong khi người khác ngồi, cũng khiến bản thân gia tăng quyền lực. 
Bạn biết mình nên làm gì rồi đúng không?

Xem trên Youtube:

Nghe trên Spotify:


Mẹo Tâm Lý Số 053

Bạn có bao giờ đếm cừu khi mất ngủ hay không? 
 
Mẹo này sẽ cực kỳ hữu dụng với khó ngủ do tâm lý.
Điều này có nghĩa, nếu bạn thao thức vì một suy nghĩ hay vấn đề nào đó, thì đếm cừu là một cách hiệu quả. Nó đánh lạc hướng tâm trí,  giúp chúng ta tạm thời lãng quên vấn đề kia, và giúp bản thân đi vào giấc ngủ. 
 
Nhưng nhiều người lại không biết rằng, đếm cừu hoàn toàn vô dụng khi khó ngủ đến từ lý do thể chất. Bạn không thể uống một ly cà phê to đùng, và mong rằng cách này có hiệu quả. Tương tự thế, bọn cừu cũng chẳng ưa gì một cái bụng óc ách, mới được nạp đầy thức ăn. 
Hơn thế, nếu khó ngủ đến từ lý do thể chất, thì càng đếm bạn lại càng tỉnh táo hơn.

Xem trên Youtube:

Nghe trên Spotify:


Mẹo Tâm Lý Số 054

Bộ não thích những phần thưởng nhỏ ở hiện tại, hơn là những phần thưởng lớn nhưng khó nắm bắt ở tương lai. Đó là lý do chúng ta thường tặc lưỡi, ăn một bữa với ối giời ôi calo, trong khi bản thân đang cố gắng giảm cân. 
Chính vì điều này mà những mục tiêu dài hạn dường như rất khó để thực hiện. Hãy chia nó thành những mục tiêu nhỏ, và chi tiết. Điều này giúp bộ não dễ dàng hình dung ra kết quả, cũng như cách thực hiện. Như thế mục tiêu sẽ dễ dàng hoàn thành hơn.

Xem trên Youtube:

Nghe trên Spotify:


Mẹo Tâm Lý Số 055

Nhạc nền game thường là nhạc sóng não Beta, loại nhạc giúp tạo sự hứng khởi và tăng khả năng tập trung. Đây là loại nhạc tốt nhất giúp tăng hiệu xuất học tập và làm việc.

Bạn chỉ cần lưu ý một điểm đó là, không nên sử dụng những nhạc nền game quen thuộc. Lý do thì bạn biết đấy! 

Xem trên Youtube:

Nghe trên Spotify:


_ Chúc Quý Khách Ngon Miệng! _

0 comments:

Đăng nhận xét