Mẹo Tâm Lý Số 056 - 060


 

Mẹo Tâm Lý Số 056

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để quên đi những chuyện không vui, là trở nên bận rộn. 
Nếu ai đó thắc mắc, làm sao để quên đi người yêu cũ. 
Câu trả lời sẽ là: Hãy trở thành một người bận tối mắt. Có người sẽ chọn cách lao đầu vào học tập, làm việc, theo đuổi ước mơ. Cũng có người chọn cách tiêu cực hơn như chơi bời, hay mua sắm. Tạm bỏ qua tốt xấu, những lựa chọn này đều giúp chúng ta tạm thời quên đi những chuyện buồn cũ. Bạn biết đấy, nỗi buồn sẽ khó mà len lỏi vào tâm trí, khi mà đầu óc chúng ta lúc nào cũng kín lịch. 
 
Nhưng bận rộn cũng chỉ là cách tạm thời thôi. Về lâu dài thì cách tốt nhất, là mở lòng và đón nhận những niềm vui mới. Ý mình là: Có ai đó vẫn đang cô đơn ngoài kia và chờ bạn đến để cùng nhau trở nên hạnh phúc. 


Xem trên Youtube:

Nghe trên Spotify:


Mẹo Tâm Lý Số 057

Đây là lỗi sai cơ bản của mấy người thiếu muối. 

Sao lại đi hỏi đối phương mấy câu yes/no question cơ chứ. Chúng ta đang nói chuyện chứ có phải thẩm vấn đâu. Họ có thể trả lời gì ngoài có và không nữa đâu cơ chứ? Hỏi sao không cụt ngủn cho được. 

Thay vì thế hãy hỏi những câu hỏi làm sao, như thế nào, vì sao… họ sẽ có thể trả lời nhiều hơn, và bạn thì có nhiều thông tin hơn để mà chuyện với trả trò. 

Xem trên Youtube:

Nghe trên Spotify:


Mẹo Tâm Lý Số 058

Nói xấu về người khác là cách tự nói xấu mình. 
Gretchen Ruin, tác giả quyển sách “Dự án Hạnh phúc” cho rằng “Bất kể điều gì bạn nói về người khác sẽ ảnh hưởng đến cách họ nhìn nhận bạn,”
Nếu bạn mô tả một người nào đó chân thành và tử tế, mọi người cũng sẽ gắn bạn với những phẩm chất như thế. Điều ngược lại cũng đúng: Nếu bạn liên tục nói xấu sau lưng người khác, bạn của bạn cũng sẽ bắt đầu gắn các phẩm chất tiêu cực này với bạn.
Một nghiên cứu cho thấy rằng, điều này sảy ra ngay cả khi người nghe biết bạn không có những tật xấu mà ta đang nói về người khác. 
Hơn nữa, nếu một người nói xấu ai đó trước mặt bạn, thì khả năng cao, họ cũng sẽ  nói xấu bạn khi bản thân không có mặt ở đó.

Xem trên Youtube:

Nghe trên Spotify:


Mẹo Tâm Lý Số 059

Động chạm có chủ đích. 
Bạn có biết, việc chạm vào người khác một cách tinh tế là cách tạo thiện cảm đơn giản nhưng cực kì hiệu quả. 
Theo một thí nghiệm của đại học Mississippi và học viện Rhodes, nghiên cứu về mối liên hệ của việc tiếp xúc cơ thể đối với tiền típ trong các nhà hàng. Kết quả nhận thấy, khách hàng hào phóng hơn đáng kể khi những nhân viên vô tình chạm vào họ khi thanh toán. 
Điều này được biết đến với thuật ngữ: “sự tiếp xúc tiềm thức”, nó xảy ra khi bạn chạm vào một người tế nhị đến nỗi họ hầu như không chú ý. Những ví dụ thông dụng bao gồm việc vỗ vào vai ai đó, chạm vào cánh tay họ hoặc chạm nhẹ vào phần lưng vai. 
Đối với người lạ, nó khiến họ vô thức gạt bỏ rào cản, và trở nên thân thiện, tốt bụng hơn. 
Đặc biệt, khi đối tượng là người khác giới, tiếp xúc tiềm thức khiến họ rung rinh và hai người trở nên gắn kết hơn. 

Xem trên Youtube:

Nghe trên Spotify:


Mẹo Tâm Lý Số 060

Mẹo dọn nhà ngày tết. 
 
Khi dọn nhà, thay vì nghĩ về những thứ mình muốn bỏ đi, hay không nỡ bỏ đi thứ nào? Hãy nghĩ về những thứ bạn muốn giữ lại.  Như vậy bạn dễ dàng dứt lòng mà bỏ đi được nhiều thứ vô dụng cứ tồn đọng mãi từ năm này qua năm khác. 
Và bạn cũng biết đây! Thay vì dằn vặt mình với những suy nghĩ làm bản thân không vui, liệu rằng có nên bận tâm đến nó. Hãy nghĩ đến những niềm vui mà bạn muốn, những chuyện buồn sẽ tự khắc trở nên dư thừa và dần quên lãng.

Xem trên Youtube:

Nghe trên Spotify:


_ Chúc Quý Khách Ngon Miệng! _

0 comments:

Đăng nhận xét