Bạn Là Người Đơn Nhiệm Hay Đa Nhiệm?


Phần 1: Nội Dung Tóm Tắt

Đa nhiệm:

Đa số phụ nữ là những người đa nhiệm. Họ là những người có thể làm nhiều công việc tại cùng một thời điểm. Họ có thể vừa lau nhà, vừa nghe điện thoại và cùng lúc kiêm luôn việc trông con. 
Ưu điểm của những người đa nhiệm là có thể phân thân ra làm nhiều việc cùng lúc và đề kháng tốt với những sao nhãng của môi trường xung quanh. Ngược lại, hiệu xuất của họ thường không được cao.

Đơn nhiệm:

Người đơn nhiệm là người rất khó để thực hiện nhiều hơn hai công việc hay tác vụ cùng lúc. 
Ưu điểm của những người đơn nhiệm là họ có hiệu suất làm việc cao. Nhưng ngược lại, nhược điểm thì cũng cực kỳ tệ. Nếu họ bị làm phiền, hoặc cùng lúc phải thực hiện nhiều hơn một công việc, họ sẽ làm cực kì chậm, hoặc tệ hơn là làm hỏng hết mọi thứ. 
Con trai thường là những người đơn nhiệm.


Phần 2: Nội Dung Đầy Đủ

Đa nhiệm:

Đa số phụ nữ là những người đa nhiệm. Lịch sử tiến hóa của chúng ta đã tạo nên điều này. Ngược dòng thời gian trở về thời kì mà ông bà ta còn ăn lông ở lỗ, phụ nữ là người chịu trách nhiệm hái lượm. Công việc này khá nhàn nhã và an toàn. Họ có thể vừa hái quả, vừa thảnh thơi bàn tán về mấy anh dai vạm vỡ. Chính vì vậy, để tối ưu năng xuất, những phụ nữ đã tiến hóa để có thể làm nhiều việc cùng một lúc. Vừa hái quả vừa cho con bú chẳng hạn. Đặc thù công việc đã biến phụ nữ trở thành những người đa nhiệm. 
Họ là những người có thể làm nhiều công việc tại cùng một thời điểm. Họ có thể vừa lau nhà, vừa nghe điện thoại và cùng lúc kiêm luôn việc trông con. 

Ưu điểm của những người đa nhiệm là có thể phân thân ra làm nhiều việc cùng lúc và đề kháng tốt với những sao nhãng của môi trường xung quanh. Ngược lại, hiệu xuất của họ thường không được cao. Ngoài ra, khi phải đối mặt với những công việc đòi hỏi sự tập trung cao và tính tỉ mỉ, những người đa nhiệm thường không đạt được kết quả tốt.  Tuy nhiên, đàn ông cũng có thể là một người đa nhiệm. 

Đơn nhiệm:

Người đơn nhiệm là người rất khó để thực hiện nhiều hơn hai công việc hay tác vụ cùng lúc. Thông thường một người đơn nhiệm chỉ có thể làm tốt, nếu họ chỉ làm duy nhất một công việc tại một thời điểm. 
Ưu điểm của những người đơn nhiệm là họ có hiệu suất làm việc cao. Nhưng ngược lại, nhược điểm thì cũng cực kỳ tệ. Nếu họ bị làm phiền, hoặc cùng lúc phải thực hiện nhiều hơn một công việc, họ sẽ làm cực kì chậm, hoặc tệ hơn là làm hỏng hết mọi thứ. 

Con trai thường là những người đơn nhiệm. Điều này là kết quả của quá trình tiến hóa. Quay lại thời đồ đá, khi những ông anh tối cổ vẫn vác giáo đi săn hươu nai, còn mấy em hổ răng kiếm thì săn mấy ổng. Công việc này khá là nguy hiểm, nó không an toàn như việc bắt lũ gà vịt ở trong chuồng. Chỉ cần lơ là một chút thì từ vị trí người đi săn, họ có thể nhanh chóng biến thành con mồi. Vì thế mà những ông anh tối cổ phát triển khả năng tập trung cao độ cho công việc. Cứ như thế, sau hàng triệu năm tiến hóa, nam giới dần trở thành những người đơn nhiệm. Tuy nhiên, phụ nữ cũng có thể là một người đơn nhiệm.
_________________________________

Bạn đã biết mình là người đơn nhiệm hay đa nhiệm chưa? Hãy thử đeo cả hai tai nghe và nghe lại. Nếu bạn cảm thấy khó nghe, hoặc không thể nghe được thì bạn là một người đơn nhiệm. Còn nếu, bạn có thể nghe hiểu cùng lúc cả hai nội dung thì bạn là một người đa nhiệm. Nhưng kết quả này cũng chỉ là tương đối thôi! Bởi đơn nhiệm và đa nhiệm là kĩ năng có thể luyện tập được. 

Lưu ý: Đây là video 2 nội dung. Nếu không mang theo tai nghe thì hãy bỏ qua nó. 
Tháo một bên tai nghe ra và bắt đầu nào! 


Phần 3: Ứng Dụng: 

Khi bạn đã biết được bản thân là người đơn nhiệm hay đa nhiệm, bạn sẽ biết bản thân thích hợp hơn với loại công việc nào. Điều này cải thiện đáng kể hiệu xuất của bạn. 
Ngược lại, nếu bạn đang phải làm việc trong môi trường trái ngược với tính đơn nhiệm hay đa nhiệm của bản thân, bạn phải chịu khó khắc phục nó thôi. Tuy nhiên, do đơn nhiệm và đa nhiệm là những kĩ năng có thể học hỏi được, vì thế cũng đừng lo lắng. Bạn sẽ sớm phù hợp với công việc thôi. 

Nghe trên Spotify:


Còn giờ thì.....

                        Chúc Quý Khách Ngon Miệng!!!

0 comments:

Đăng nhận xét